Tara! Kwentuhan tayo!

Kabayan, share nyo dito mga kwentong OFW nyo,

Sabay tayong matawa, mainis, at maiyak sa mga kwentong OFW nang bawat isang OFW na nagsusumikap maiahon ang Pamilya.

Makishare na sa mga kwento nyo, at naway maraming mga kababayan natin ang mkapulot ng aral, at masasabi nilang hindi madali maging OFW

MABUHAY ang mga OFW!

send nyo sa facebook account ko as message
include pictures if you want


Wednesday, June 22, 2011

OUT of BOREDOM

>>>Paalala isang gawa-gawa lang to bunga nga Kabagutan, Katuwaan lang po!


Paano Patayin si B2


>>>ang susunod na mga kwento ay hango sa tunay na kalagayan namin dito!sadyang hindi pinalitan ang mga pangalan para laglagan na to!!!! sadyang ginawang tagalog ang lahat ng usapan para hindi nila maintindhan! hahahaha<<<


B2: gusto kong pumunta ng pilipinas!
Rey: cge ba ipapasyal ka namin sa magagandang beach resort dun, andyan na yung puerto gallera, boracay, el nido..at marami pang magaganda at seksing  bebot!.
B2: gusto ko yan, magkano ba ang aabutin kung pupunta ako ng may kasama..?
Peps: mula sa inyo? o kung nasa pinas ka na?
B2: hindi, yung nasa pinas na ako, magkano yung aabutin na gasto papunta ng boracay,.,
Rey,peps,B2,: blah, blah blah !@%$#$ blah !@@#$& blah )(*^%%%$#%)
B2: ok, hindi nman pala gaanong kalaki ang gastos..cguro dadalhin ko lang yung fiancĂ©e ko, saka family ko..

>>>dito na papasok ang eksena kung saan ay magaganap palang!!! nkauwi na ng bansa c rey,leo,peps at louie!<<<

Unang eksena! Patayin sa sindak!

Rey: (ngpadala ng GM) mga pards, kita2 daw tau dito, darating c B2! punta lng kayo dito sa amin sa caloocan para sabay2 na tayong sumundo sa kanya.

>sa caloocan<
Peps: magrent tau ng van para joyride!
Lowe: oo nga, para maipasyal agad natin xa sa moa dun tau kakain..,
Leo: cge kahit sagot ko na ang painom pagkatapos,
Rey: cge kahit dito nlng sa bahay tau mag-inuman sagot ko yung sisig,
Lowe: magandang idea yan, sa akin nalng yung "adds life"
Peps: cge chichiria nlng dn yung sa akin!

>sa NAIA
B2: kumusta mga kaibigan! ang ganda ng pilipinas, kahit summer hindi masyadong mainit! nawa ay magiging maganda ang bakasyon ko dito!
Rey: ba't kaw lng mag-isa? di mo kasama ang pamilya at gf mo?
B2: hindi pinayagan ng companya ang gf ko, tpos takot dn bumyahe ang pamilya ko, dapat mauna nlng daw muna ako para matingnan ang lugar!
Peps: magandang idea nga yan, para atleast maikwento mo sa kanila kung gaano kaganda ang pinas, at saka, kung gaano ito ka init tumanggap ng mga bisita..,
Leo: at hindi lng yan, mabuti rin yan para malaya kang mkagalaw, puede tayong mag bar!

>habang nasa van at nasa kahabaan ng Roxas Blvd.,hindi matraffic kaya tuloy2 ang takbo ng may biglang humarang na isang itim na van, bumaba ang mga nkabonnet at may dalang mga armas !tinutukan yung driver namin saka pinababa,naiwan c rey sa front seat.
"buksan mo ang pinto!" sigaw ng nkabonnet kay leo. pgbukas nya, pumasok ang tatlo pang nka bonnet at may dalang mga telang pampiring!

Peps: Ginoo ko tabang, ayaw mi patya..,
B2: anu ba to? ano to? bakit may ganito? anong ginagawa nyo? anong kailangan nyo?
Leo: anu bang kailangan nyo bka puedeng mapag-usapan to!
Bonnet: sumunod lng kayo sa sasabihin namin para walang masaktan!cge piringan nyo mga sarili nyo!
Lowe: haan nyo kami saksaktan oi!
Bonnet: Tumahimik ka, lumipat kayo sa likod! (sabay turo kay Peps)talian nyong dalawa yan,(utos sa kasamang bonnet)
>>pinasilip kina B2 at Leo ang ginawang pagpiring at pagtatali kay lowe at peps.. pinatakbo na ang sasakyan

B2: akala ko ba magiging masaya ang pagbabakasyon ko dito?anong nangyayari ngayon?
Leo: panapanahon lang yan, natiempuhan lang tau, kaya magdasal kana sa mga pinaniniwalaan mong diyos.
B2: buti nman hindi ko sinama ang gf at pamilya ko,,,

>> naglabas ng duct tape ang isang nka bonnet at ng lalagyan na ang bibig nina peps at lowe, ay piniringan narin c leo at B2, at dito na ang palabas, umaakting na c lowe at peps na parang binubugbog sa may likuran!

bogzzz, ughghh! kapow!! blogg!! baggg!!! uug!@#$^8 ahh uhh!!
Peps; urrrrmmmmmmm urrrrrrrrrrgggggg!! mmmmmmmmrrrrrmmmmM!!!
Lowe: aaaaaagggggggggg mmmmmmrrrrmmmmmmrm mmmmrrrmrmmm !
Leo: tama na yan! maawa kayo sabihin nyo yung kailangan nyo!wag nyo kaming sasaktan!
B2: uu nga, wa nyo kami sasaktan, magbibigay kami kung ano kailangan nyo
Bonnet: tumahimik ka! sabay sampal kay B2! lagyan nyo ng duct tape yan! dito na tinanggal ang mga tali kay leo, peps at lowe at binugbog na nila c B2, yung mga bonnet nman ang nag=aacting na may duct tape sa bibig
bogzzz, ughghh! kapow!! blogg!! baggg!!! uug!@#$^8 ahh uhh!!
urrrrmmmmmmm urrrrrrrrrrgggggg!! mmmmmmmmrrrrrmmmmM!!!plak! sampal dito sampal duon, suntok dito suntok doon!
aaaaaagggggggggg mmmmmmrrrrmmmmmmrm mmmmrrrmrmmm !

>> tumigill ang sasakyan,

Boss: kayong nasa likod bumaba kayo!!!
Peps: teka san nyo kami dadalhin??
Lowe: anong gagawin nyo sa amin?
B2: anung nagyayari?peps?lowe?saan kau?
Boss: alisin nyo ang mga piring nla!
Bonnets: yes boss!
Boss: nakikita nyo ba ang mga talahib na yan??(kahit nasa harap na bahay nila rey!)

Peps/lowe: opo!
Boss: pagbilang ko ng sampu dapat nkatago na kau jan, dahil pagbabarilin namin kayo!!
hahaha
isa!
dalawa!
tumakbo kau hanggang kaya nyo!!
tatlo!
-
-
-
-
-
-
sampu!
B2: huwagggggg!!!!!(pilit na sigaw dahil may duct tape pa sa bibig)

bratatatatatat
brrrrrrrrrrtttttatatatatatatat
bang bang bang
bratatatatat
brat tat tat tat tat, tatatatat tat tat!

                                                                                                                 >>>>ITUTULOY


5 comments:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  2. hhhmmmmmmmmmmmmmmmm....
    nakakabitin naman...hkhkhkhkhk

    ReplyDelete
  3. nice one, maraming mkakarelate dito, aabangan ko ang kasunod!"

    ReplyDelete
  4. @steph and sa, subaybayan nyo lang, araw2 ang posting ng bagong story, salamat sa pagsupporta


    -admin pep ppot

    ReplyDelete